Thế nào là một website chất lượng? tiêu chí nào để đánh giá

Khi tìm với từ khóa Thiết kế web, hoặc thiết kế web giá rẻ hoặc thậm chí miễn phí. Vậy có chất lượng không? nhiều khi có tiền chưa chắc có chất lượng. Fdola sẽ đưa ra các bằng chứng về các thông số của google đánh giá để cho bạn thấy rõ đâu là những lời chào chính xác nhé.

I. Tính kỹ thuật:

Chất lượng gì thì chất lượng điều đầu tiên website bạn phải đạt được là có thân thiện trên các thiết bị di động hay không? hay cụ thể là có dễ dàng cho người dùng đọc và lướt trên di động hay không?

1. Kiểm tra xem có thân thiên di động hay không?

Tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 52% dân số, 87% người dùng smartphone tại Việt Nam để đọc báo là chính, 33% người dân nông thôn dùng di động. Trên đây cho thấy tỷ lệ người dùng thiết bị di động là rất cao. Nếu website bạn không đạt được tiêu chí này là một thiệt thòi lớn so với các công cụ tìm kiếm.

Và Google cho chúng ta một website để kiểm tra xem website có thân thiện trên thiết bị di động hay không? hãy truy cập https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly sau đó hãy điền vào website của bạn hoặc một website bất kỳ để kiểm tra. Nếu xuất hiện dòng chữ màu xanh: "Awesome! This page is mobile-friendly." Nghĩa là website bạn tương thích tốt với các thiết bị di động như máy tính bảng (table) hoặc Điện thoại (mobile) Ngược lại nếu không đạt sẽ hiện màu đỏ.

2. Website của bạn có đạt chuẩn SEO hay không?

Bạn có website hoành tráng nhưng không có lượt truy cập thì cũng bằng không? Lượt truy cập này có được bằng nhiều nguồn.Nguồn quan trọng nhất là từ google khi người dùng gõ vào tìm một từ khóa nào đó mà xuất hiện website của bạn.

Vậy để website bạn xuất hiện trên trang 1 google có rất nhiều tiêu chí để đánh giá, nhưng tiêu chí quan trọng là web bạn phải đạt được những điều căn bản như dưới đây mà Fdola nêu ra như sau:

  • Website tại 1 trang phải có duy nhất 1 thẻ H1, và thẻ đó phải có chứa từ khóa cần SEO của bạn. Sau đó là các thẻ H2, H3 phải nhiều hơn 2 thẻ
  • Trên các file hình ảnh trên website phải có trên cụ thể rõ ràng và có chứa từ khóa